[Nghiên cứu] Nấm thức thần kích thích sự hình thành các tế bào não mới

Nghiên cứu đã cho thấy rằng psilocybin, hoạt chất có trong nấm thức thần, kích thích sự hình thành và phát triển những tế bào não mới, và xóa đi những ký ức sợ hãi khỏi chuột bạch.
Bài viết được đăng tại THDP DEEP CLUB 20/8/2020
? Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB

Nghiên cứu tại Đại học South Florida (USF) đã cho thấy rằng psilocybin, hoạt chất có trong nấm thức thần, kích thích sự hình thành và phát triển những tế bào não mới, và xóa đi những ký ức sợ hãi khỏi chuột bạch.

Nghiên cứu đã cho thấy rằng các chú chuột được tiêm psilocybin đã có thêm được một số lượng đáng kể tế bào não mới, bởi psilocybin có khả năng kết nối với các thụ thể não có khả năng kích thích sự phát triển tế bào não mới, và sự hình thành ký ức ngắn hạn.

Khám phá thú vị này đã cung cấp thêm một bằng chứng khiến nó trở nên khả dĩ hơn cho “Stoned Ape Theory” của Terence McKenna, theory (học thuyết) này gợi ý rằng sự tiến hóa của loài người đã được khởi động bởi những lợi ích mở rộng tâm trí của những trải nghiệm thức thần.  

Các nhà nghiên cứu ngày nay đang rất hứng thú với ý tưởng sử dụng nấm thần kỳ (shrooms) để chữ trị những căn bệnh tinh thần như PTSD (Hậu chấn tâm lý) và trầm cảm kinh niên, nhưng với tình trạng phi pháp hiện nay của nó thì những thí nghiệm của họ đang gặp nhiều cản trở.

Những con chuột được huấn luyện cho sợ điện giật khi nghe một âm thanh đi kèm với điện giật, đã ngưng phản ứng sợ hãi trước âm thanh khi được hấp thụ một lượng nhỏ psilocybin, nhanh hơn rất nhiều, đối nghịch với những con chuột không được áp dụng psilocybin.

Khoa học đằng sau sự trị liệu trầm cảm với psilocybin là, những cá nhân bị trầm cảm thường có một vùng vỏ não trước trán hoạt động quá mức, và psilocybin làm thư giãn nó, khiến não bộ hoạt động bình thường trở lại.  

Source: thirdmonk.net

Biên dịch: Prana Yogi

Bài viết được đăng tại THDP DEEP CLUB 20/8/2020

Gia nhập THĐP Deep Club để đọc thêm rất nhiều bài hay khác.

? Danh mục nội dung THĐP Deep Club ➡️https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

? Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️https://bit.ly/DK_DEEPCLUB

SUMMER SALE!
Giảm ngay 30% cho các mặt hàng giống Psilocybe!



* khuyến mãi tự động áp dụng ở bước thanh toán cho sản phẩm giống lẻ và thành phần các đơn hàng GrowKit
Đăng ký nhận mã giảm giá