Canada cho phép các bệnh nhân giai đoạn cuối sử dụng nấm thức thần

Chính phủ Canada đã rằng họ sẽ cho phép các bệnh nhân giai đoạn cuối sử dụng nấm thức thần trong liệu trình psilocybin để giúp họ giảm bớt những âu lo cuối đời.
Bài viết được đăng tại THDP DEEP CLUB 20/8/2020
? Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️ https://bit.ly/DK_DEEPCLUB

Trong một quyết định cột mốc, 4 bệnh nhân cận tử nhận được ngoại lệ để theo đuổi “trị liệu psilocybin” để giúp giảm lo âu và trầm cảm

Chính phủ Canada đã công bố hôm Thứ Ba (4/8/2020) rằng họ sẽ cho phép các bệnh nhân giai đoạn cuối sử dụng nấm thức thần trong liệu trình psilocybin để giúp họ giảm bớt những âu lo cuối đời.

Vào Tháng 4, bốn công dân Canada đang mắc bệnh giai đoạn cuối đã xin phép Bộ Y Tế Canada quyền ngoại lệ mua và sử dụng “magic mushrooms” (“nấm thần kỳ”), đã được nhiều nghiên cứu cho thấy có khả năng giúp giảm bớt lo âu và trầm cảm, CTV News báo cáo.

Tổ chức phi lợi nhuận Therapeutic Psilocybin (TheraPsil) đã tiết lộ về sự chấp thuận từ Bộ trưởng Bộ Y Tế Canada Patty Hajdu về ngoại lệ vào Thứ Ba, đây cũng là 4 người Canada đầu tiên được quyền sử dụng các loại nấm thức thần một cách hợp pháp kể từ khi chúng bị cấm vào năm 1974.

“Tôi muốn cảm ơn Bộ trưởng Bộ Y tế và Sức khỏe vì đã chấp thuận yêu cầu sử dụng psilocybin của tôi. Sự nhìn nhận các cơn đau và lo âu tôi đã chịu đựng có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, nên tôi cảm thấy khá xúc động hôm nay. Tôi hy vọng rằng đây chỉ là sự khởi đầu và sớm thôi thì tất cả người Canada cũng sẽ có thể tiếp cận được psilocybin, cho mục đích trị bệnh, giúp họ chống chọi lại cơn đau họ đang trải qua, mà không phải chờ đợi chính phủ nhiều tháng trời để được cho phép. Cũng gửi lời cảm ơn đến TheraPsil vì đã giúp đỡ bốn chúng tôi trong cuộc chiến này.” Laurie Brooks, một trong 4 người bệnh giai đoạn cuối đã nộp đơn, đã nói trong một phát biểu thông qua TheraPsil.

“Kết quả tích cực này đã có thể xảy ra khi những người tốt cho thấy lòng tốt chân thật của họ. Tôi cảm thấy rất biết ơn rằng tôi đã có thể đi bước tiếp theo của quá trình chữa lành.” Thomas Hartle, 52 tuổi, một trong 4 bệnh nhân đang vật lộn với ung thư giai đoan cuối cho biết. 

Đã hơn 100 ngày kể từ khi bệnh nhân đầu tiên nộp đơn tới Bộ Y Tế. TheraPsil founder, Tiến sĩ Bruce Tobin thêm vào, “Mặc dù nó đã tốn một thời gian dài, nhưng chúng tôi cảm thấy ấn tượng với sự sẵn lòng lắng nghe những bệnh nhân, những người đã từng không được lắng nghe để đáp ứng nguyện vọng và bảo vệ nhu cầu của họ. Chúng tôi cũng cảm ơn những bệnh nhân Canada dũng cảm công khai cuộc đấu tranh của họ để tiếp cận psilocybin, cùng những nghị viên đáng kính đã chứng tỏ lòng can đảm, đứng lên vì quyền lợi của bệnh nhân. Người dân Canada đã có quyền được chết, và điều này đã được hợp pháp hóa thành điều luật hỗ trợ cái chết vài năm trước. Nếu họ có quyền được chết thì chắc chắn họ cũng phải có quyền được thử có một cuộc sống tốt hơn trước khi họ chết.”

Với ngoại lệ này, việc sản xuất, sở hữu hay buôn bán “magic mushrooms” vẫn là bất hợp pháp “trừ khi được cho phép sử dụng trong thử nghiệm y khoa hay những mục đích nghiên cứu,” đài CTV đã báo cáo.

Ở Hoa Kỳ, những thành phố như Oakland, PortlandDenver đang dẫn đầu cuộc đấu tranh hợp pháp hóa nấm thần, khi FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ) đang cân nhắc việc cho phép sử dụng thuốc thức thần để điều trị trầm cảm. Người dân tiểu bang Oregon sẽ phải bỏ phiếu vào tháng 11 này để quyết định luật lệ mới về việc hợp pháp hóa việc sử dụng psilocybin để trị bệnh.

Source: RollingStoneCTV

Biên dịch: Prana Yogi

Bài viết được đăng tại THDP DEEP CLUB 20/8/2020

Gia nhập THĐP Deep Club để đọc thêm rất nhiều bài hay khác.

? Danh mục nội dung THĐP Deep Club ➡️https://bit.ly/DEEPCLUB_INDEX

? Gia nhập THĐP DEEP CLUB ➡️https://bit.ly/DK_DEEPCLUB

SUMMER SALE!
Giảm ngay 30% cho các mặt hàng giống Psilocybe!



* khuyến mãi tự động áp dụng ở bước thanh toán cho sản phẩm giống lẻ và thành phần các đơn hàng GrowKit
Đăng ký nhận mã giảm giá