Nấm và Chocolate – combo “hợp long nhất thể ?”

Sức mạnh của Nấm không chỉ giới hạn ở khả năng thức thần. Mà Nấm còn được chứng minh là có khả năng tăng sự nhận thức, tăng hệ thống miễn dịch và kéo dài tuổi thọ – Nó đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong y học cổ truyền Trung Quốc để điều trị nhiều loại bệnh. Trong một văn tự cổ của thế kỷ thứ hai có tên “Thần Nông Bản Cao Kinh,” được cho là của vị vua trong thần thoại Trung Quốc tên là Thần Nông, gợi ý rằng Nấm Linh Chi “có thể làm cho cơ thể nhẹ nhàng, ngăn ngừa lão hóa và kéo dài tuổi thọ để biến một người thành bất tử.”

Để sự bất tử sang một bên để đợi mấy anh em chứng minh, thì bây giờ các thương hiệu bánh kẹo và chăm sóc sức khỏe đang ồ ạt khai thác tác dụng đó của nấm. Họ làm bằng cách cho chúng trở nên ngon miệng hơn — và có lẽ mạnh hơn — bằng cách kết hợp chúng với Chocolate để tạo ra các loại kẹo có vị ngon khác thường, được thiết kế để làm dịu thần kinh, chữa bệnh hoặc trong một số trường hợp, tạo ra sự nhận biết hiện tại một cách sâu sắc.

Sự kết hợp giữa cacao và nấm đã được bắt nguồn từ hàng nghìn năm trước: Trong các nghi lễ, Nấm sẽ được trộn với ca cao để có thể được dễ tiêu hóa và giao tiếp với thần thánh. Đây là một phần không thể thiếu trong nhiều nền văn hóa của người Trung Mỹ ở vùng Amazon.

Theo Isabella Zar, người sáng lập thương hiệu chăm sóc sức khỏe Fungirl có trụ sở tại California nói : “Mối quan hệ giữa cacao và nấm là cộng sinh”. Cô ấy tiếp tục: “Ca cao là một chất làm mở rộng các mạch máu giúp người ta thư giãn, và điều đó sẽ hoạt động như chất dẫn truyền cho những hoạt chất của Nấm có thể dễ dàng đi qua máu và lên thẳng đến não, cho phép nấm phát huy tác dụng nhanh và hiệu quả nhất.

john & Kira’s Chocolate

Merlin Sheldrake, tác giả của cuốn sách “Cuộc sống vướng mắc: Cách thức nấm tạo nên thế giới của chúng ta, thay đổi suy nghĩ và định hình tương lai của chúng ta” (2020). Ông nói: “Là một mạng lưới sống, liên kết với nhau, nấm là sinh vật đại diện cho tư duy sinh thái hữu cơ và tuần hoàn.”

Những công ty hướng đến sự cải thiện sức khỏe qua Nấm đều hướng đến những thực phẩm nấm hữu cơ và sạch, cũng vì chính đặc tính đó của Nấm: dễ trồng, sử dụng nguyên liệu tái chế,…

Họ đang mix với nhau nhiều loại Nấm với nhiều hương vị khác nhau trong Chocolate để cải tăng tạo ra nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm:

Đông trùng hạ thảo – giúp chống lão hóa, Nấm Chaga giúp giảm viêm nhiễm trong cơ thể. Reishi (Linh Chi), một loài được biết đến với tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại sự mệt mỏi. Tất cả thành phần đó sẽ ở trong một thanh Chocolate đậm vị có thêm quả việt quốc sấy khô và phủ lên 1 lớp Matcha.

Hoặc Combo có nấm linh chi, bột ca cao và nấm đuôi gà tây (Nấm Vân Chi), được cho là ngăn ngừa stress và giảm oxy hóa.

Combo Chocolate nấm linh chi và hoa cúc và được dùng như một liệu pháp xoa dịu để dễ ngủ.

Còn một mặt khác của Chocolate Nấm, về mặt thức thần, không chỉ giúp làm tăng hiệu quả của Nấm, mà qua công đoạn làm nên thanh Chocolate Nấm, nấm sẽ được xử lý và chiết xuất hoạt chất để lấy ra Psilocybin tinh chất hơn, dễ bảo quản hơn và ít bị quá trình oxy hóa như với để nấm sấy khô.

Nguồn: Nytimes

——–

Nấm Việt là nơi lan tỏa tình yêu với nấm qua những chia sẽ kinh nghiệm trồng, cũng như cung cấp công cụ và giải pháp trồng nấm tại nhà.

Nấm Việt chỉ cung cấp giống cho sưu tầm, nghiên cứu và không cung cấp thành phẩm các giống ps.ilocybe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SUMMER SALE!
Giảm ngay 30% cho các mặt hàng giống Psilocybe!



* khuyến mãi tự động áp dụng ở bước thanh toán cho sản phẩm giống lẻ và thành phần các đơn hàng GrowKit
Đăng ký nhận mã giảm giá