Thế giới muôn màu và đa dạng của các chủng loại nấm ma thuật (magic mushroom)

Các chủng nấm ma thuật rất nhiều và đa dạng, cùng tìm hiểu về các hiệu ứng khác nhau của từng loài nấm nhé!

Các chủng nấm ma thuật rất nhiều và đa dạng, hôm nay chúng mình sẽ cùng tìm hiểu về các hiệu ứng khác nhau của từng loài nấm nhé 😛

Đọc thêm: Liệu Nấm Thần có các chủng giống và hiệu ứng khác nhau tương tự Cannabis?

Nấm ps.ilocybin, hay còn gọi là “nấm ma thuật” trong dân gian, là một dạng quả thể của nấm có chứa các hợp chất thức thần và được liệt kê vào dạng hoạt chất gây ảo giác cổ điển. Những hợp chất này có thể khiến cho bạn thay đổi sâu sắc trong nhận thức và tâm trí, cũng như suy nghĩ và tâm trạng theo hướng tích cực (đã được chứng minh), rất có lợi trong việc chữa trị các vấn đề sức khoẻ tâm thần phức tập hiện nay, đưa con người ta vào một trạng thái ý thức, suy nghĩ cao hơn. Có rất nhiều chủng loài nấm ma thuật khác nhau, và mỗi chủng loại lại có một đặc tính và hiệu ứng riêng biệt, nhưng chủ yếu những quả thể nấm được grow indoor cho hoạt chất cao và ổn định hơn ngoài tự nhiên. Tuy nhiên, trong thực tế cũng có khá nhiều loài nấm được tìm thấy trong tự nhiên mang hoạt chất mạnh mẽ, thậm hơn chí mạng hơn các loài nấm grow indoor.

MỘT SỐ DÒNG NẤM MA THUẬT PHỔ BIẾN

  • B+ : Dòng nấm B+ được biết đến với quả thể to bự, mũ nấm chắc thịt và thân nấm dày. Đây là một dòng nấm mạnh, người ăn chúng sẽ có hiệu ứng hình ảnh, màu sắc và cảm giác hưng phấn mạnh mẽ. Nhiều người cũng report cảm giác thông suốt đầu óc và tập trung hơn sau khi dùng dòng nấm này.
  • Pe.nis Envy: Dòng PE khá độc đáo và cực kỳ mạnh mẽ trong giới nấm ma thuật nói chung. Được biết đến với ngoại hình khá đặc biệt của mình như cái tên, với mũ nấm dày cộm, hình thân củ và thân khá ngắn nhưng bù lại mập mạp. Dòng này được nhiều người report mang đến hình ảnh, màu sắc cực mãnh liệt và trải nghiệm tâm trí, nội tâm sâu sắc.
  • Mazatapec: Là một dòng nấm bản địa của Mexico và được đặt tên theo bộ tộc người Mazatec vốn đã sử dụng loài nấm này trong hàng thế kỉ. Được biết đến với tác dụng nhẹ nhàng nhưng không kém phần mạnh mẽ, tạo cảm giác hưng phấn và khả năng nhập tâm trạng thái thiền định sâu.
  • Amazonian: Dòng nấm bản địa đến từ khu rừng nhiệt đới ẩm Amazon và được được biến đến với hiệu ứng mãnh liệt về màu sắc. Được cho là mang lại cho người sử dụng cảm giác kết nối mạnh mẽ với thiên nhiên và khiến cho người ăn quý trọng thế giới tự nhiên hơn 😛.
  • Blue Meanie: Dòng nấm chứa nhiều ps.ilocin mạnh mẽ và nổi bật về mặt thị giác. Được biết đến với mũ nấm ngã màu xanh lam và khả năng hiệu ứng hình ảnh mãnh liệt mang lại, man đến cho người dùng cảm giác thư thái và hưng phấn.
  • Albino Penis Envy: Là chủng nấm bạch tạng từ PE cổ điển, phổ biến nhất ở Việt Nam, rất hiếm và rất mạnh. Tương tự hiệu ứng như PE nhưng có tác dụng mạnh mẽ hơn rất nhiều. Mang đến hiệu ứng hình ảnh mãnh liệt nhưng nghiêng về khả năng suy nghĩ nội tâm sâu sắc hơn.
  • Cùng với các loài nấm có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới và được grow indoor chủ yếu trong điều kiện khí hậu ẩm và mát mẻ, cũng có một vài loài nấm ma thuật mọc ngoài tự nhiên mà bạn có thể trồng sau nhà 😛 (outdoor).
  • Ps.ilocybe Cubensis: Được biết đến với cái tên “Golden Teacher” (Thầy giáo vàng) là một trong những dòng nấm ma thuật được biết đến nhiều nhất. Được tìm thấy phổ biến nhất ở phía Bắc và các khu vực trung tâm Hoa Kỳ, cũng như Mexico, Trung Mỹ và Nam Mỹ. Dòng này thường có kích cỡ khá lớn, tính cả mũ nấm thì đường kính có thể lên đến 8cm. Với mũ nấm vàng gold đặc trưng và khả năng mang đến hiệu ứng nội tâm sâu sắc, cũng như cảm giác hưng phấn và kết nối với thế giới tự nhiên.
  • Ps.ilocybe. Semilanceata: Còn được gọi là “nấm tự do”, là một dòng nấm có quả thể khá nhỏ và mảnh được tìm thấy chủ yếu ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương của Hoa Kỳ và Canada. Dòng nấm này có hình mũ nón khá đặc biệt và thường nhỏ hơn nhiều so với các dòng nấm khác. Tác dụng của Ps.ilocybe. Semianceata tương tự như Ps.ilocybe Cubensis, nhưng thường được mọi người report mạnh hơn Cubensis do kích thước nhỏ hơn.
  • Ps.ilocybe Cyanescens: Còn được gọi là “nấm gợn sóng”, là loại nấm ma thuật chứa nhiều ps.ilocin được tìm thấy chủ yếu ở khu vực Tây Thái Bình Dương của Hoa Kỳ và Canada. Kích thước nhỏ, nhưng bù lại hàm lượng hoạt chất trypta.mine cao hơn các dòng nấm khác rất nhiều (ps.ilocin là chủ yếu).

Trên đây mình chỉ liệt kê một vài dòng nấm ma thuật phổ biến có thể trồng trong nhà và được tìm thấy ngoài tự nhiên. Không chỉ tìm thấy ở khu vực Hoa Kỳ và Canada mà trên cả thế giới nói chung, trong đó có Việt Nam. Từ ngàn xưa nay nấm ma thuật được sử dụng trong nhiều nền văn hoá khác nhau để chữa bệnh và kết nối tâm linh.

——–

Nấm Việt là nơi lan tỏa tình yêu với nấm qua những chia sẽ kinh nghiệm trồng, cũng như cung cấp công cụ và giải pháp trồng nấm tại nhà.

Nấm Việt chỉ cung cấp giống cho sưu tầm, nghiên cứu và không cung cấp thành phẩm các giống ps.ilocybe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SUMMER SALE!
Giảm ngay 30% cho các mặt hàng giống Psilocybe!



* khuyến mãi tự động áp dụng ở bước thanh toán cho sản phẩm giống lẻ và thành phần các đơn hàng GrowKit
Đăng ký nhận mã giảm giá