Những người nổi tiếng là “fan ruột” của nấm thức thần mà có thể bạn chưa biết (P2)

Những người nổi tiếng ủng hộ công khai nấm thức thần đã giúp ích cho họ trong việc khám phá thế giới và chữa trị bệnh tâm lý

Sau nửa thế kỷ bị kỳ thị sau Cuộc chiến chống ma túy, chất thức thần đã tìm được một vị trí đáng nể trong những cuộc nghiên cứu, với các liệu pháp như psilocybin, MDMA, ketamine và DMT cho thấy hứa hẹn trong việc điều trị các tình trạng sức khỏe tâm lý nổi tiếng khó điều trị bao gồm lo âu, trầm cảm, rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD) và nghiện thuốc phiện.

Khi nhận thức của công chúng về chất thức thần thay đổi, ngày càng có nhiều người bắt đầu chia sẻ trải nghiệm chất thức thần đã thay đổi cuộc sống của họ tốt hơn như thế nào, trong đó có nhiều người nổi tiếng. Dưới đây là một số kinh nghiệm của họ.

1. Steve Jobs

Một trong những người sử dụng chất thức thần nổi tiếng nhất: Steve Jobs. Người khổng lồ công nghệ quá cố nói với một số phương tiện truyền thông rằng ông thường xuyên sử dụng LSD khi bắt đầu sự nghiệp cùng với người đồng sáng lập Apple Steve Wozniak. Đây là những gì anh ấy nói về nó: “Dùng LSD là một trải nghiệm sâu sắc, một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. LSD cho bạn thấy rằng có một mặt khác của đồng xu và bạn không thể nhớ nó khi nó hết tác dụng, nhưng bạn biết điều đó. Nó củng cố ý thức của tôi về điều gì là quan trọng – tạo ra những thứ vĩ đại thay vì kiếm tiền, đưa mọi thứ trở lại dòng lịch sử và ý thức con người nhiều nhất có thể.”

2. A$AP Rocky

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2015 với Billboard, rapper cho biết trải nghiệm của anh với nấm không hề lý tưởng. Nhưng người đàn ông 31 tuổi này đã có một số chuyến đi thú vị, trong đó có lần anh lái xe quanh thị trấn và cười đùa. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2015 với Independent, anh ấy nói rằng cần sa rất “đẹp” và gắn kết mọi người lại với nhau, đồng thời anh ấy thích nấm ma thuật. Khi còn trẻ, nhạc sĩ đã bán cỏ dại và crack trước khi nổi tiếng vào năm 2011.

3. Hoàng tử Harry

Harry cho biết chất thức thần đã giúp anh đối phó với nỗi đau không thể tưởng tượng nổi về cái chết của mẹ anh là Công nương Diana. Sau khi một nhà trị liệu gợi ý rằng anh ấy bị PTSD, Harry viết trong cuốn hồi ký Spare của mình, anh ấy đã thử nấm thức thần và ayahuasca “về mặt trị liệu, về mặt y học”. Anh viết: “Chúng không chỉ cho phép tôi thoát khỏi thực tế trong một thời gian mà còn cho phép tôi xác định lại thực tế. Có lẽ hiện tại anh ấy đang quay trở lại để làm rõ sự mâu thuẫn công khai của mình với gia đình.

4. Joe Rogan 

Joe Rogan, diễn viên hài, bình luận viên về võ thuật tổng hợp và người dẫn chương trình podcast Joe Rogan Experience, là người rất ủng hộ việc sử dụng chất thức thần và quảng bá những lợi ích mà chất thức thần mang lại.

“Đó là một trải nghiệm kỳ lạ khi bạn chỉ đang cố gắng nói chuyện một cách cởi mở về việc bạn nghĩ chất thức thần và [cần sa] là có lợi như thế nào, hoặc nhưng vị thuốc khác, đặc biệt là những loại thuốc có nguồn gốc thực vật, có thể có lợi,” ông nói trên một podcast gần đây. “Đặc biệt là những loài có mối liên hệ nào đó với đời sống hữu cơ, tôi cảm thấy như bạn có thể học được điều gì đó từ chúng, từ nấm psilocybin, từ peyote, từ cần sa. Chúng có thể được sử dụng như một công cụ.”

5. Diplo

Nhà sản xuất âm nhạc huyền thoại Diplo, hay còn gọi là Thomas Pentz là một người hâm mộ cuồng nhiệt phong trào trồng nấm. Diplo đã nổi danh khi chạy cả một chặn marathon 42km trong lúc trip LSD, anh ấy vừa hợp tác với Crocs trên một chiếc Croc lấy cảm hứng từ ảo giác. Đôi guốc trippy có họa tiết nhuộm nổi với những cây nấm ba chiều mọc ra từ đôi giày. Và như thể đôi giày chưa đủ ngộ nghĩnh, chúng còn phát sáng trong bóng tối. Nếu bạn đủ may mắn để mua được một đôi trước khi chúng bán hết. 

6. Daniel Carcillo

Bộ não của Daniel Carcillo, nhà vô địch Cúp Stanley hai lần, đã phải gánh chịu hậu quả nặng nề trong sự nghiệp khúc côn cầu kéo dài 10 năm của anh ấy. Anh ta được chẩn đoán mắc bảy cơn chấn động não và có khả năng phải chịu ít nhất 100 cơn nữa. Nó khiến anh bị đau đầu, mất ngủ và có vấn đề về kiểm soát cảm xúc. Nhiều lúc, anh cảm thấy vô vọng, ngồi trong cốp xe và nghĩ cách tự sát.

Và sau đó anh ấy đã thử ayahuasca. Trải nghiệm này đã thay đổi cuộc đời anh và chữa lành bộ não của anh. Hiện Carcillo đang tìm cách để các vận động viên bị chấn thương sọ não kéo dài do bị đánh vào đầu liên tục có được phương pháp điều trị thức thần mang tính đổi đời tương tự.

Năm ngoái, Carcillo đồng sáng lập Wesana Health Inc., một công ty sẽ sử dụng psiloc.ybin để điều trị chấn thương não. Carcillo cho biết: “Khi chúng tôi bắt đầu thành lập Wesana, cá nhân chúng tôi rất có động lực để đưa ra thị trường các phương pháp điều trị thay thế cho những người bị chấn thương sọ não. “Chúng tôi rất vui mừng khi có thể tìm được những nhà đầu tư có động lực như nhau, không chỉ ở mô hình kinh doanh của chúng tôi mà còn ở tầm quan trọng và nhu cầu chưa được đáp ứng đối với các phương pháp điều trị đổi mới mà chúng tôi đang phát triển.”

7. Lamar Odom

Cựu ngôi sao NBA Lamar Odom cho biết anh đã giải quyết căn bệnh lo âu và chấn thương trong quá khứ bằng cách tự dùng cocaine và các loại ma túy khác. Nhưng thói quen của anh đã trở thành một cơn nghiện nguy hiểm. Vào năm 2015, anh ta sử dụng thuốc quá liều bên ngoài một nhà chứa ở Las Vegas và bị 12 cơn động kinh, 6 cơn đột quỵ và phải ngừng hỗ trợ sự sống.

Khi Odom tỉnh lại, anh tiếp tục vật lộn với cơn nghiện. Đó là khi doanh nhân người Mỹ Mike “Zappy” Zapolin phối hợp “can thiệp thức thần” cho ngôi sao bóng rổ. Hành trình hồi phục của Odom có ​​thể được nhìn thấy trong bộ phim “Lamar Odom Reborn” do Zapolin đạo diễn. Trong phim, Odom ghi nhận liệu pháp ketamine, nấm và ibogaine đã cứu sống anh ta.

8. Sam Harris

Nhà thần kinh học người Mỹ và người phát ngôn sâu sắc của chủ nghĩa vô thần, Sam Harris, có một số lời khá hay để nói về nấm thức thần Anh ấy đã tự mình thử nghiệm một số điều, như anh ấy đã nói trong một bài viết của mình. “Tôi đã đến thăm cả hai thái cực trong dòng ảo giác liên tục. Những trải nghiệm tích cực đó còn tuyệt vời hơn những gì tôi có thể tưởng tượng hoặc hơn những gì mà bây giờ tôi có thể nhớ lại một cách trung thực. Những chất hóa học này tiết lộ những lớp vẻ đẹp mà nghệ thuật không thể nắm bắt được và vẻ đẹp của Thiên nhiên chỉ là một thứ giả lập. Thật là một điều đáng kinh ngạc khi nhìn thấy một cây gỗ đỏ khổng lồ và ngạc nhiên trước các chi tiết về lịch sử và sinh học cơ bản của nó. Việc dành một khoảng thời gian vĩnh cửu trong sự hiệp thông vô ngã với nó lại là một điều hoàn toàn khác. Những trải nghiệm ảo giác tích cực thường tiết lộ con người có thể cảm thấy thoải mái đến mức nào trong vũ trụ—và đối với hầu hết chúng ta, ý thức tỉnh táo bình thường không mang lại nhiều dù chỉ một chút khả năng sâu sắc hơn .”

9. Sting

Sting gọi những chuyến đi thức thần mà anh ấy đã thực hiện trong đời là “những trải nghiệm quý giá”.Mặc dù cho không phải tất cả những trải nghiệm đó đều suôn sẻ. Tuy nhiên, anh ấy nói, anh ấy luôn học hỏi từ chúng để giúp kiểm soát cái tôi của mình.

“Những gì trải nghiệm nó mang lại là cho bạn ý tưởng về cái chết… Chính cái chết của chính bạn, cái chết của hành tinh… đó là vấn đề trung tâm của ý thức,” ông nói.

Nhạc sĩ người Anh nhớ lại việc đến thăm trang trại của một người bạn và uống peyote. Đột nhiên, anh ta được yêu cầu hỗ trợ một người nông dân đỡ đẻ cho một con bê, trong thời gian đó anh ta ngày càng high. “Đối với tôi, ý nghĩa của vũ trụ đã đư

10. Jaden Smith 

Jaden Smith gần đây đã thảo luận về việc mẹ anh giới thiệu nấm thức thần cho anh. Mẹ anh, Jada Pinkett Smith – người đã tin rằng nấm có thể giúp bà vượt qua chứng trầm cảm tê liệt.

Jaden cho biết tại một hội nghị về thức thần ở Denver rằng việc dùng chúng đã cải thiện mối quan hệ của anh với anh chị em bằng cách giúp anh cảm thấy gần gũi hơn với sự đồng cảm và tình yêu của mình dành cho họ.

Nguồn tồng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SUMMER SALE!
Giảm ngay 30% cho các mặt hàng giống Psilocybe!



* khuyến mãi tự động áp dụng ở bước thanh toán cho sản phẩm giống lẻ và thành phần các đơn hàng GrowKit
Đăng ký nhận mã giảm giá