Loài người đã sử dụng Nấm thức thần ảo giác từ hơn 9000 năm trước qua các nét vẽ trên hang động ở Algerian

Hơn 9000 nằm trước, con người đã có những buổi nghi lễ với nấm thức thần ảo giác được mô phỏng qua các bức vẽ trên hang động ở Algerian

Người hiện đại chúng ta có thể thắc mắc người cổ đại đã làm gì khi không săn bắn, hái lượm và sinh sản. Câu trả lời là họ đã sử dụng nấm thức thần, ít nhất là theo một cách giải thích về các bức tranh tiền sử hang động ở Tassili n’Ajjer ở Algeria, một số trong số đó đã có niên đại 9.000 năm. “Đây là những mô tả sớm nhất được biết đến về các pháp sư Shaman với số lượng lớn gia súc chăn thả,” nhà thực vật học dân tộc/Nhà triết học/ Du Trí giá Terence McKenna viết trong cuốn sách “Thức ăn của các vị thần: Cuộc tìm kiếm cây tri thức nguyên thủy (Food of the Gods: The Search for the Original Tree of Knowledge). “Các pháp sư Shaman đang nhảy múa với những nắm đầy nấm và cũng có những cây nấm mọc ra từ cơ thể họ. Trong một trường hợp, họ được cho thấy đang chạy một cách vui vẻ, được bao quanh bởi các cấu trúc hình học do ảo giác của Nấm. Bằng chứng bằng hình ảnh dường như không thể chối cãi được.”

McKenna không phải là học giả duy nhất về trải nghiệm thức thần ảo giác quan tâm đến Tassili. Giorgio Samorini đã viết về những bức tranh cổ tiền sử này vài năm trước, tập trung vào một bức mô tả “một loạt các nhân vật đeo mặt nạ xếp hàng và ăn mặc như thầy pháp hoặc ăn mặc như những vũ công được bao quanh bởi những dây hoa dài và sống động với các kiểu thiết kế hình học khác nhau”. Mỗi vũ công “cầm một vật thể giống như cây nấm trong tay phải”, nhưng yếu tố hình ảnh quan trọng là các đường song song “đi ra từ vật thể này để chạm tới phần trung tâm đầu của vũ công”. Những điều này “có thể biểu thị sự liên kết gián tiếp hoặc chất lỏng phi vật chất truyền từ vật được cầm trong tay phải và tâm trí”, một cách giải thích phù hợp với ý tưởng về “giá trị tinh thần phổ quát do nấm và thực vật thức thần gây ra, thường là của một bản chất huyền bí và tâm linh.”

Sở Lâm nghiệp Hoa Kỳ thừa nhận Tassili là “bức tranh khắc đá lâu đời nhất được biết đến mô tả việc sử dụng nấm thức thần”, đồng thời bổ sung định đề rằng “những cây nấm được mô tả trên ‘pháp sư nấm’ là nấm Psilocybe.” Cái tên đó nghe có vẻ quen thuộc với những người đam mê thay đổi ý thức của thế kỷ 21, một số người ủng hộ việc sử dụng psilocybin, hợp chất gây ảo giác có trong các loại nấm này, không chỉ là một loại thuốc giải trí mà còn là phương pháp điều trị các tình trạng như trầm cảm. Nghệ thuật vẽ trong hang động như của Tassili gợi ý rằng việc sử dụng các loại cây thức thần như một công cụ – chẳng hạn như một phần quan trọng của các nghi lễ – có thể kéo dài từ thời kỳ đồ đá mới, khi sa mạc Sahara ở giai đoạn cuối cùng là một thảo nguyên tương đối xanh tươi thay vì vùng cát rộng lớn chúng ta biết ngày nay.

Cảm giác thừa hưởng các hoạt động của những người tiền nhiệm xa xưa này chắc chắn sẽ làm phong phú thêm việc sử dụng nấm của nhiều nhà du hành tâm trí ngày nay. Và thực sự, “pháp sư đầu ong” và những người đồng hương của ông đã để lại cho thế giới một tập tục văn hóa hùng mạnh: “Một bức vẽ được xuất bản rộng rãi dựa trên một trong những nhân vật Tassili đã trở thành một biểu tượng của thức thần sau những năm 1990,” Brian Akers của Mushroom: The Tạp chí nấm hoang dã. Phong cách hình ảnh “trừu tượng-kỳ lạ” của nó cũng khiến nó “nằm trong số những địa điểm được lý thuyết ET cổ đại lấy làm hình mẫu”. Cho dù những hình ảnh phong phú mà các họa sĩ hang động từng sống ở đó đã trải qua, chắc chắn không ai có thể gây sốc bằng ý tưởng rằng tác phẩm của họ vẫn sẽ khơi dậy trí tưởng tượng chín thiên niên kỷ sau.

Những hình ảnh bằng chứng về Nấm thức thần cổ đại này đã đặt nền móng cho nhưng hiểu biết của con người thời đại bây giờ về những trí tuệ cổ xưa mà nay đã bị phai mờ. Những thành tựu vĩ đại qua cách sống, những kiến trúc và công nghệ của người cổ đại mà đến bây giờ con người hiện đại vẫn phải tìm câu trả lời, nay đã có thêm một bằng chứng về một dạng công cụ tâm linh đã giúp loài người xa xưa có những bước tiến vượt bật trong lối suy nghĩ.

Nguồn: Openculture

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SUMMER SALE!
Giảm ngay 30% cho các mặt hàng giống Psilocybe!



* khuyến mãi tự động áp dụng ở bước thanh toán cho sản phẩm giống lẻ và thành phần các đơn hàng GrowKit
Đăng ký nhận mã giảm giá