Nghiên cứu của hiệp hội Y Khoa Hoa Kỳ vừa chỉ ra rằng sử dụng Nấm thức thần không liên quan đến nguy cơ hoang tưởng.

Những nghiên cứu mới của Hiệp Hội Y Khoa Hoa Kỳ (AMA) chỉ ra rằng Nấm thức thần ảo giác không gây ra các triệu chứng của bệnh hoang tưởng

Theo một đánh giá khoa học mới do Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (AMA) công bố, việc sử dụng psilocybin liều đơn “không liên quan đến nguy cơ mắc chứng hoang tưởng”, trong khi các tác dụng phụ khác, chẳng hạn như đau đầu, nói chung là “có thể chấp nhận được và giải quyết trong vòng 48 giờ”.

NẤM THỨC THẦN aLBINO peNIS eNVY (ape) SẤY KHÔ

Với sự quan tâm ngày càng tăng của công chúng đối với tiềm năng điều trị của chất thức thần, các nhà nghiên cứu tại Đại học Georgia, Đại học Larkin và Đại học Palm Beach Atlantic đã đặt ra mục tiêu hiểu rõ hơn về những tác động tiêu cực có thể xảy ra khi điều trị bằng psilocybin.

Nghiên cứu mới này, được công bố trên tạp chí JAMA Psychiatry vào tháng 4, bao gồm một phân tích tổng hợp các thử nghiệm lâm sàng song song không giữa chất thật và giả dược, trong đó psilocybin được sử dụng để điều trị chứng lo âu và trầm cảm từ năm 1966 đến năm ngoái.

Trong khi các chất gây thức thần đôi khi được miêu tả trên các phương tiện truyền thông là gây ra chứng hoang tưởng dữ dội, đặc biệt là trong môi trường giải trí, thì các tác giả nghiên cứu cho biết psilocybin “không liên quan đến nguy cơ mắc chứng hoang tưởng và rối loạn suy nghĩ nhất thời”.

Các nhà nghiên cứu đã xác định được 5 tác dụng phụ khác đã được báo cáo ở một số bệnh nhân trong các thử nghiệm lâm sàng: nhức đầu, buồn nôn, lo lắng, chóng mặt và tăng huyết áp. Tuy nhiên, họ cho biết tác dụng phụ cấp tính của psilocybin liều đơn điều trị dường như “có thể chấp nhận được và giải quyết trong vòng 48 giờ”.

Nghiên cứu cho biết: “Tuy nhiên, các nghiên cứu trong tương lai cần đánh giá tích cực hơn việc quản lý thích hợp các tác dụng phụ”.

Mặc dù các tác dụng phụ nghiêm trọng như hoang tưởng và ảnh hưởng nhận thức thị giác kéo dài là “không thường xuyên”, nhưng nhóm nghiên cứu nhấn mạnh rằng những trường hợp hiếm gặp đó “cần được chú ý” và cần được “theo dõi trong thời gian dài”.

Nghiên cứu cho biết: “Hiệu quả của chất và phương pháp điều trị thay thế trong việc kiểm soát các triệu chứng này cần được nghiên cứu thêm”. “Ngoài ra, vai trò của các nhà trị liệu được cấp phép trong việc quản lý các tác dụng phụ mang lại một con đường cho nghiên cứu trong tương lai.”

Trong khi đó, AMA đã công bố một nghiên cứu riêng vào tháng trước cũng phản biện lại những niềm tin thường thấy về nguy cơ tiềm ẩn của việc sử dụng chất gây thức thần, phát hiện ra các chất này “có thể liên quan đến tỷ lệ thấp hơn các triệu chứng loạn thần ở thanh thiếu niên”.

nấm thức thần Pf classic

Ngoài ra, kết quả của một thử nghiệm lâm sàng do AMA công bố vào tháng 12 “cho thấy hiệu quả và độ an toàn” của liệu pháp tâm lý được hỗ trợ bằng psilocybin để điều trị rối loạn lưỡng cực II, một tình trạng sức khỏe tâm thần thường liên quan đến các giai đoạn trầm cảm suy nhược và khó điều trị.

Hiệp hội cũng đã công bố nghiên cứu vào tháng 8 năm ngoái cho thấy những người bị trầm cảm nặng đã trải qua “sự tuyên giảm đáng kể về mặt lâm sàng” các triệu chứng của họ chỉ sau một liều psilocybin.

Một nghiên cứu khác gần đây cho thấy rằng việc sử dụng chiết xuất nấm thức thần có tác dụng mạnh hơn so với sử dụng psilocybin tổng hợp hóa học, điều này có thể có ý nghĩa đối với liệu pháp hỗ trợ thức thần. 

Điều cũng không chối bỏ rằng tất cả những hiệu ứng xảy ra với người dùng có thể khác biệt và khách quan. Nhất là đối với những người có tiền sử bệnh hoặc đã có những sang chấn trong tâm lý từ trước. Nhất là họ có các biểu hiện của ADHD, hoặc có thói quen của overthink từ trước. Vì Nấm thức thần là một dạng kết nối và kích thích các nơ ron thần kinh trong não một cách mạnh mẽ hơn, nên tất cả các giác quan, tích cách và con người của bạn cũng sẽ được kích hoạt và cường hóa mạnh mẽ. Đây là cách mà Nấm thức thần dùng để bạn thấy bản thân mình rõ ràng hơn để khám phá và học hỏi. Nhưng nếu tâm trí và sự tinh tấn bên trong không đủ, bạn sẽ bị đánh gục bởi sự tiêu cực của chính bạn. 

Nguồn: Doubleblindmag

*Bài viết mang tính chất nghiên cứu và tham khảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SUMMER SALE!
Giảm ngay 30% cho các mặt hàng giống Psilocybe!



* khuyến mãi tự động áp dụng ở bước thanh toán cho sản phẩm giống lẻ và thành phần các đơn hàng GrowKit
Đăng ký nhận mã giảm giá