Muốn trồng được Nấm, hãy trở thành Nấm.

Trở thành Nấm ở đây không phải là biến thành một cây nấm, với cái đầu na ná thứ kia. Thật ra là cũng được đó chứ, thành cây bằng cách ăn thật nhiều nấm… Nhưng ở đây muốn nói tới bản tính của cây Nấm để giúp nó có thể phát triển: đó là sự kiên nhẫn.

Nếu bạn muốn bước vào công cuộc trồng nấm, với mong muốn có liền thành quả, ít tốn sức và rảnh rỗi dễ dàng vì mọi thứ đã có sẵn, thì bạn có thể chọn một thứ khác để dấn thân.

Để có thể thành ra được một quả nấm để đặt lên bàn ăn của bạn, Nấm đã phải trải qua một chu kì dài dài dài, đấu tranh, và đợi, chỉ để cho mọi thứ thích hợp cho sự phát triển. Chất nền, dinh dưỡng, độ ẩm, thời tiết, vi sinh vật cạnh tranh,… Tất cả đều góp 1 phần vào sự hình thành của một cây nấm.

Ngay cả việc bạn sử dụng Nấm cũng vậy, bạn gấp rút, vội vã và hời hợt với bản thân, muốn sử dụng nấm để với mục đích để phê pha thì Nấm sẽ trả lại cho bạn đúng cái bạn cần được nhận. Nấm là tấm gương phản chiếu lại chính con người của bạn.

Trồng nấm là một game của tính kiên nhẫn cực kì, một hoạt động của sự kĩ càng từ cả một hạt bụi, từ những con vật vi sinh, và từng hành động, vì chỉ một hành động vô ý, bạn có thể reset lại toàn bộ công sức và sự chờ đợi của bạn của một thời gian dài.

Nó bắt bạn phải chú ý, nó bắt bạn phải đủ chậm, và cuối cùng, là bắt bạn đủ kiên nhẫn để đi từng bước, vì đây là quy trình không có đường tắt. Ở đây có thể cho bạn đầy đủ dụng cụ để bắt đầu, nhưng để có thành quả, thì tất cả đều dựa trên tâm huyết, sự nghiêm túc, và quyết tâm của bạn bỏ vào mẻ nấm này.

Một trò chơi nhỏ, nhưng áp dụng với tất cả mọi thứ. Vì tất cả mọi thứ đều dùng chung một nguyên lý của sự kiên nhẫn, chỉ là hậu quả có đến trước hay sau, rõ ràng hay âm ỉ thôi.

Nấm cho bạn thấy liền và thấy rõ, nhưng cuộc đời thì đau đớn và từ từ hơn. Bạn có nhớ bao nhiêu lần những sự hời hợt trong công việc hay trong một mối quan hệ hay bất cứ gì trong cuộc sống của bạn, mà bạn ước mình sẽ làm khác nếu có cơ hội quay lại để sửa chữa chưa. Liệu giờ cuộc đời bạn vẫn chưa đâu vào đâu, đụng gì hư đó. Vì nó, sự thiếu kiên nhẫn, gấp rút và hời hợt đó, muốn sướng thiệt nhanh chứ ko muốn chờ đợi và làm gì nhiều, đã đưa bạn chìm sâu vào một cái góc nào đó mà bạn luôn muốn thoát, mà lại không được. Và cơ hội luôn có, bạn luôn có thể thoát, nhưng cái tính đó vẫn làm bạn quay về chỗ ban đầu.

Nấm mọc lên từ phân bò

Hãy kiên nhẫn như một cây nấm. Tập gym, không thể một ngày bạn sẽ thấy khác, yêu một người không thể chỉ qua một câu tỏ tình r đi với nhau hết cả cuộc đời được. Bạn phải đấu tranh cho điều mà bạn tin, bạn phải dồn công sức vào nó, và quả ngọt bạn nhận đươc, là thứ tuyệt vời nhất cuộc đời, hơn bất kì cú trip nào. Đó là vì sao, Nấm có thể có mặt ở mọi nơi, ngay cả từ một đống cứt, nấm vẫn mọc lên được, và phát triển mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SUMMER SALE!
Giảm ngay 30% cho các mặt hàng giống Psilocybe!



* khuyến mãi tự động áp dụng ở bước thanh toán cho sản phẩm giống lẻ và thành phần các đơn hàng GrowKit
Đăng ký nhận mã giảm giá