Nấm + Thiền = Tăng khả năng lãnh đạo

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Frontiers in Psychology đã phát hiện ra những kết quả hết sức tích cực của việc kết hợp thiền chánh niệm và sử dụng chất thức thần để phát triển khả năng lãnh đạo giữa các nhà quản lý doanh nghiệp.

Các nhà nghiên cứu đã tuyển dụng những người tham gia từ cả Hoa Kỳ và Vương quốc Anh qua nền tảng Prolific Academic – nền tảng đối tượng nghiên cứu uy tín nhất thế giơi, đảm bảo các mẫu thử nghiệm đại diện đều dựa trên các yếu tố nhân khẩu học.

Trong số 3.150 người tham gia, đều nắm giữ các vị trí quản lý, một phần đáng kể đã tham gia thiền chánh niệm (43,6%) và một phần nhỏ hơn đã thử nghiệm chất thức thần (17,7%), trong khi khoảng 10% đã thử cả hai phương pháp thực hành.

Các phản hồi liên quan đến thiền chánh niệm cho thấy tác động tích cực đến khả năng lãnh đạo của 70,9% người tham gia, với 28,8% cho biết không có tác động và chỉ 0,2% cho thấy tác động tiêu cực.

Đối với việc sử dụng chất thức thần, 40,6% cho biết có tác động tích cực, 58,0% cho biết không có tác động và 1,4% ghi nhận tác động tiêu cực.

Đáng chú ý, nghiên cứu nhấn mạnh rằng cả thiền chánh niệm và các chất thức thần đều được báo cáo là có tác dụng nâng cao tâm lý và sức khỏe của người tham gia.

Những phương pháp thực hành này hỗ trợ trong việc kiểm soát căng thẳng, lo lắng và cảm xúc, góp phần cải thiện giấc ngủ và sức khỏe tổng thể, từ đó củng cố khả năng phục hồi và hiệu quả của người tham gia với tư cách là nhà lãnh đạo.

Những người tham gia cũng chỉ ra rằng thiền chánh niệm và sử dụng thức thần đã dẫn đến nhận biết hiện tại rõ ràng và nhận thức được nâng cao. Sự tự nhận thức ngày càng tăng này dẫn đến khả năng lãnh đạo hiệu quả hơn, khi những người tham gia trở nên hòa hợp với suy nghĩ, hành động và cảm xúc của họ, cuối cùng là nâng cao hiệu quả lãnh đạo của họ.

Những người sử dụng chất thức thần để làm việc thường ưa chuộng liệu pháp Microdosing – với nấm thì sẽ ở trong định mức từ 0.3 – 0.4 gram. Liệu pháp này đã được nhiều người cho biết là tăng nhận thức và cải thiện sự tập trung rõ rệt hơn. Không làm quá căng thẳng như cà phê hay thuốc lá. Nhưng lại sâu sắc và mang lại tinh thần tốt hơn, giảm stress.

Nhất là khi được kết hợp với thiền, đây sẽ tạo ra một vũ khí cực kì lợi hại cho tâm thức. Vì thiền là để buông thư, là để tâm trí được nhẹ nhàng, để đầu óc được tỉnh táo, và quan trọng là để tập trung vào đúng thứ bản thân cần, cũng như cuộc đời này cần. Nên khi có Nấm – một chất bán dẫn các nơ ron thần kinh trong não để giúp ta thấy được nhiều hơn, cảm nhận nhiều hơn, ta sẽ dễ dàng thấy vấn đề cũng như giải quyết đúng ngọn ngành của nó một cách hiệu quả.

Nguồn: Psyspotlight

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SUMMER SALE!
Giảm ngay 30% cho các mặt hàng giống Psilocybe!



* khuyến mãi tự động áp dụng ở bước thanh toán cho sản phẩm giống lẻ và thành phần các đơn hàng GrowKit
Đăng ký nhận mã giảm giá