Truffles thức thần aka “Hòn đá triết gia”

Từ thời Trung Cổ đến cuối thế kỷ 17, “hòn đá triết gia” là một trong những thứ được săn lùng nhiều nhất trong thế giới giả kim thuật – tổ tiên của hóa học thời Trung cổ. Theo truyền thuyết, đá triết gia là thứ có thể biến các kim loại thông thường như sắt, thiếc, chì, kẽm, niken hoặc đồng thành kim loại quý như vàng và bạc.

Nhà giả kim tìm kiếm viên đá triết gia Joseph Wright of Derby, 1771.


Các nhà giả kim cũng tin rằng đây là thành phần của thuốc trường sinh . Vì thuật giả kim, mục đích chính, là hành trình đi đến sự hoàn hảo của tâm trí con người, nên hòn đá triết gia được cho là có khả năng chữa khỏi bệnh tật, phục hồi các đặc tính của tuổi trẻ, khai sáng tâm linh và thậm chí mang lại sự bất tử cho những người sở hữu nó.

kí hiệu Hòn đá triết gia với 4 thành phần : Đất-nước-lửa-gió

Trong hành trình tìm kiếm nó, các nhà giả kim đã nghiên cứu vô số chất trong phòng thí nghiệm của họ, và trong quá trình đó đã xây nên nền tảng kiến ​​thức của các lĩnh vực như hóa học, dược phẩm và luyện kim.

Nhiều bộ óc thông minh nhất của thế giới phương Tây đã tìm kiếm hòn đá triết gia trong nhiều thế kỷ, trong đó có Roger Boyle, cha đẻ của hóa học hiện đại, và thậm chí cả nhà vật lý Sir Isaac Newton, người có những nghiên cứu bí mật về thuật giả kim. Tuy nhiên, rất lâu trước Newton, đã có Nicolas Flamel, một người bán sách và công chứng viên người Pháp sống ở Paris trong thế kỷ 14 và đầu thế kỷ 15. Năm 1382, Flamel tuyên bố đã biến chì thành vàng sau khi giải mã một cuốn sách giả kim cổ với sự giúp đỡ của một học giả người Tây Ban Nha quen thuộc với các văn bản Do Thái thần bí được gọi là Kabbala. Cho dù điều này có đúng hay không thì ghi chép lịch sử cho thấy rằng Flamel đã trở nên giàu có đáng kể vào khoảng thời gian này và đã quyên góp sự giàu có của mình cho tổ chức từ thiện.

Những người hâm mộ Harry Potter có thể nhận ra cái tên này, vì J.K. Rowling đã đưa Nicolas Flamel vào cuốn sách đầu tiên trong bộ truyện nổi tiếng thế giới của bà. Ban đầu có tựa đề là “Harry Potter và Hòn đá triết gia” ở Vương quốc Anh, nó được đổi tên thành “Harry Potter và Hòn đá phù thủy” khi xuất bản ở Hoa Kỳ.

Trong Avenger Infinity War, Viên đá cuối cùng mà Thanos tìm kiếm, chính là viên Đá tâm trí (mind Stone). Viên đá được cho là tượng trưng cho trí tuệ của cả vũ trụ, có khả năng điều khiển tâm trí, cũng như điều khiển đồ vật. Viên đá này nằm trên trán của Jarvis trước khi Thanos giết Jarvis để lấy được viên đá. Viên đá này cũng được lấy cảm hứng từ Hồn đá triết gia. 

Ở thời hiện đại này, một trong những thứ giống với mô tả trong truyền thuyết nhất và có khả năng thay đổi tâm thức con người trở nên sâu sắc, rộng mở, và đôi khi còn có thể chữa được những chứng bệnh tâm lý, đó chính là Hạch Nấm Thức Thần – Magic Truffles. 

Vậy nấm Truffles thức thần là gì ? 

Giống như nấm, nấm hạch truffles có nhiều loại khác nhau – một số trong số đó là loại làm món ăn ngon được đánh giá rất cao. Nhưng thay vì quả thể của chúng mọc lên trong đất như nấm, nấm hạch lại mọc dưới lòng đất. Đặc biệt, nấm hạch thức thần là một loại nấm được hình thành khi những khối sợi nấm cứng lại để chứa nguồn thức ăn dự trữ, chúng mọc dưới lòng đất, gần rễ cây.

Nấm hạch cục trong ẩm thực, loại không thức thần, rất khó trồng vì chúng mỏng manh và phải cần môi trường thích hợp để phát triển. Những người thợ săn thường dùng lợn hoặc chó để đánh hơi chúng trong rừng. Bởi vì chúng rất hiếm, dễ hỏng và rất khó tìm nên một cây nấm cục có thể được bán với giá hàng nghìn đô la. Và bạn có thể phải trả một giá kha khá cho một miếng nấm truffles duy nhất được cắt ra trên món risotto của bạn. Những gì bạn cảm nhận được, là một hương vị thơm ngon nhưng cay nồng của đất.

Mặt khác, nấm cục truffles thức thần không được đánh giá cao về hương vị vì tác dụng gây ảo giác của chúng. Vì chúng chứa hợp chất gây ảo giác tương tự như nấm thức thần, nên bạn có thể mong đợi trải nghiệm tương tự. Tùy thuộc vào nguồn, một số người cho rằng nấm truffle có tác dụng mạnh hơn trong khi những người khác cho rằng chúng ít có tác dụng hơn.

Không giống như các nấm khác, nấm truffles thức thần cứng hơn và dẻo dai hơn. Đã có một số trang trại đang trồng và thu hoạch thành công chúng trong môi trường nhân tạo. Giống như psilocybin, nấm truffles thức thần không hợp pháp ở hầu hết các bang của Hoa Kỳ, nhưng chúng đã trở nên phổ biến rộng rãi trong các cửa hàng cần sa và quán cà phê cần sa trên khắp Hà Lan sau lệnh cấm nấm thức thần vào năm 2008.

Vì sao Nấm thức thần bị cấm ở Hà Lan còn nấm Truffles thức thần thì lại không ?

Nói rõ hơn, luật pháp Hà Lan cấm sản xuất, tàng trữ, bán, nhập khẩu và xuất khẩu ma túy. Nhưng chính phủ cũng nhận ra rằng không thể ngăn cản mọi người sử dụng chúng hoàn toàn. Vì vậy, quốc gia này cho phép các cửa hàng và quán cà phê cần sa bán một lượng nhỏ cái gọi là “kích thích nhẹ”, những chất mà quốc gia này cho là ít rủi ro hơn “kích thích mạnh”. Các loại thuốc mạnh bị cấm bao gồm heroin, ecstasyvà cocaine. Các loại kích thích nhẹ hợp pháp bao gồm hash, và cho đến năm 2008 là nấm ma thuật. 

Hiệu ứng của nấm truffles thức thần

Hầu hết mọi người coi những chuyến trip là sự giải trí. Những người khác mô tả hiệu ứng của truffles là đầy sâu sắc và nội tâm. Giống như bất kỳ loại thuốc gây ảo giác nào, bạn có nguy cơ gặp phải một chuyến đi tồi tệ. Tác dụng chung của nấm cục truffles kéo dài khoảng 6 đến 8 giờ và có thể bao gồm:

  • Sự kết nối với thiên nhiên, bản thân, vũ trụ
  • Cảm giác hạnh phúc 
  • bình yên
  • Thức tỉnh tâm linh
  • Cảm xúc thay đổi mãnh liệt
  • Cảm giác như trong mơ
  • Thay đổi thị giác và biến dạng thực tại
  • Ảo giác
  • Cảm giác cơ thể nhạy cảm hơn
  • Suy nghĩ sâu sắc 

Psilocybin không được coi là chất gây nghiện và không có tác dụng phụ sau khi sử dụng. Nhưng vẫn có thể gây ra sự phụ thuộc dẫn tới tăng liều khi quyết định sử dụng hàng ngày, lặp đi lặp lại.

Nấm Truffles có tác dụng trị liệu không ? 

Các nghiên cứu gần đây đã tìm thấy chất psilocybin – một thành phần tác động lên tâm trí trong nấm thức thần và nấm truffles thức thần, có lợi ích điều trị lâu dài trong việc điều trị những người bị trầm cảm và lo âu. Nghiên cứu cũng cho thấy hợp chất này giúp con người kiểm soát các cơn nghiện rượu, cocaine và thuốc lá; và có thể xoa dịu nỗi đau tâm lý liên quan đến ung thư hoặc lúc cận kề với cái chết. 

Trung tâm nghiên cứu về thức thần Synthesis   có trụ sở tại Hà Lan đã thực hiện khảo sát giữa các khách tham gia khóa trị liệu bằng nấm thức thần và nhận thấy trải nghiệm với nấm truffles thức thần đã cải thiện giấc ngủ của họ, giảm suy nghĩ tiêu cực, cải thiện tâm trạng và thúc đẩy họ tìm kiếm thói quen để có lối sống lành mạnh hơn. Những người tham gia khóa trị liệu cũng cho biết họ ít sợ hãi và căng thẳng hơn cũng như có mối liên hệ sâu sắc hơn với bản thân, người khác và thiên nhiên.

Nguồn: Tổng hợp, History Channel, Wikipedia, Psyspotlight

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SUMMER SALE!
Giảm ngay 30% cho các mặt hàng giống Psilocybe!



* khuyến mãi tự động áp dụng ở bước thanh toán cho sản phẩm giống lẻ và thành phần các đơn hàng GrowKit
Đăng ký nhận mã giảm giá