Sức mạnh phi thường của các loài Nấm Dược Liệu

Trong số hàng ngàn loại nấm này trên hành tinh của chúng ta, chỉ có 8 loại được coi là có khả năng vượt trội trong việc chữa lành và trẻ hóa cả cơ thể và tâm hồn.

Nấm được coi là thực phẩm bổ dưỡng, không độc hại khi sử dụng hàng ngày. Khi tiêu thụ thường xuyên, chúng có khả năng khôi phục cơ thể về trạng thái cân bằng tự nhiên.

Bạn có biết: Nấm và loài người có bản đồ di truyền gần tương tự nhau – 85% RNA 50%. DNA của nấm giống của con người! Khi nghe điều đó, tôi đã rất kinh ngạc. Tôi chưa bao giờ nghĩ chúng ta có chung gen di truyền với một cây nấm!

Nấm cũng chiếm 1/4 tổng sinh khối của Trái đất và 92% tổng số thực vật phụ thuộc vào nấm để sinh tồn.

Nhà nghiên cứu và nhà khoa học về nấm nổi tiếng Paul Stamets, tác giả của cuốn sách đột phá Mycelium Running, một bộ bách khoa toàn thư nhỏ về nấm, đưa ra giả thuyết rằng nấm có khả năng giúp cứu thế giới, không chỉ cho con người mà còn cho tất cả các dạng sống, bao gồm cả rừng nhiệt đới của chúng ta. Kể cả đại dương.

Nấm đã đồng hành cùng con người hàng ngàn năm qua

Không có gì ngạc nhiên khi nấm có khả năng vượt trội trong việc nâng cao sức khỏe và hạnh phúc cho chúng ta.

Chiết xuất nấm đã được sử dụng hàng ngàn năm từ xa xưa nhằm mục đích chữa bệnh, đặc biệt là những bệnh liên quan đến phản ứng của hệ miễn dịch bị suy yếu hoặc thiếu hụt.

Nấm đã được chứng minh là hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giúp tinh thần minh mẫn, chống nhiễm trùng do vi khuẩn và virus, giảm viêm, tăng năng lượng và đặc biệt là tăng cường khả năng miễn dịch.

Nấm dược liệu có phải là một loại thảo dược?

Hầu hết chúng ta khi nghĩ về nấm thường nhớ tới các món lẩu, pizza hay đồ ăn chay, các món xào giống như rau củ. Trên thực tế, nấm là giới loài sinh vật riêng. Các nhà khoa học hiện tại đã tìm được tới 14.000 loài nấm khác nhau, số lượng thực tế có thể gấp 10 lần số đó.

Tuy vậy, trong số hàng ngàn loại nấm này trên hành tinh của chúng ta, chỉ có 8 loại được coi là có khả năng vượt trội trong việc chữa lành và trẻ hóa cả cơ thể và tâm hồn.

Những loại nấm dược liệu quý hiếm này có khả năng tăng cường sức khỏe tuyệt vời, giúp cơ thể chống lại bệnh tật và kích hoạt các gen kéo dài tuổi thọ của chúng ta. 

8 loại nấm tuyệt vời tăng cường sức khỏe trí não và tuổi thọ

Reishi – Nấm linh chi

Linh Chi là một trong những loại nấm lâu đời nhất được biết đến với công dụng làm thuốc, có nhiều chức năng như hỗ trợ tuần hoàn và huyết áp, chống lại virus cúm, viêm gan và herpes, rối loạn tự miễn dịch, ổn định lượng đường trong máu, cải thiện việc sử dụng oxy và chức năng phổi cho bệnh viêm phế quản, dị ứng và tắc nghẽn.

Reishi thường được sử dụng như một chất thích ứng và thuốc bổ. Nó cũng có thể hữu ích cho chứng lo âu, viêm phế quản và mất ngủ. Chất ganoderic có trong Linh chi có thể hỗ trợ điều trị dị ứng và rối loạn tự miễn dịch. Các thành phần khác của Reishi ức chế giải phóng histamine, cải thiện việc sử dụng oxy và chức năng phổi.

Lion’s Mane – Nấm hầu thủ

Nấm hầu thủ còn được gọi với nhiều cái tên như nấm đầu khỉ, nấm bờm sư tử vì nó rất giống với bờm của một con sư tử, với những chùm lông tua tủa đâm ra từ đầu và thân như một chỉ báo về sức mạnh ẩn chứa bên trong nó.

Nghiên cứu khoa học mới nhất cho thấy Lion’s Mane là một loại thực phẩm bổ não mạnh mẽ và có thể giúp giảm lo lắng và trầm cảm đồng thời hỗ trợ sự tập trung.

Khi sử dụng đều đặn, Lion’s Mane hỗ trợ chức năng nhận thức bằng cách kích thích sản xuất yếu tố tăng trưởng thần kinh (NGF), một loại peptide thần kinh cần thiết cho các tế bào thần kinh xử lý và truyền thông tin. Trong khi cần nhiều nghiên cứu hơn, Lion’s Mane đang cho thấy nhiều hứa hẹn với chứng mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

Cordyceps – Đông Trùng Hạ Thảo

Đông trùng hạ thảo đã được sử dụng từ thế kỷ 15 ở vùng núi cao Tây Tạng và Nepal.

Loại nấm độc đáo này ký sinh vào ấu trùng của bướm đêm ma, quả thể của nấm được tôn sùng vì nó giúp tăng sức bền và sức chịu đựng, đồng thời được ghi nhận là có tác dụng nâng cao hiệu suất thể thao và khả năng phục hồi, khiến nó có biệt danh là Nấm Olympic.

Đông trùng hạ thảo cũng tăng cường hoạt động của các tế bào tiêu diệt tự nhiên (NK), những người lính tuyến đầu của hệ thống miễn dịch của chúng ta tìm kiếm và tiêu diệt các tế bào phát triển bất thường.

Đông trùng hạ thảo cũng hỗ trợ trong việc quản lý lượng đường huyết, bảo vệ tim và thận, tăng cường sinh lý v.v.

Turkey Tail – Nấm Vân chi

Không giống như nhiều loại nấm dược liệu khác, nấm vân chi mọc nhiều trên khắp thế giới, mọc trên những cây, khúc gỗ và gốc cây đã chết.

Turkey Tail từ lâu đã được biết đến với đặc tính chống vi khuẩn và chống oxy hóa, hỗ trợ bảo vệ chống lại nhiễm trùng và cảm lạnh hoặc cúm thông thường.

Người Trung Quốc dùng nấm vân chi như một loại trà thuốc trong nhiều thế kỷ để hỗ trợ năng lượng và khả năng miễn dịch, cũng như sức khỏe đường hô hấp và đường ruột. Thân sợi nấm chứa prebiotic hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa và phản ứng của hệ miễn dịch, cũng như hỗ trợ hội chứng rò rỉ ruột.

Tại Nhật Bản, Turkey Tail đã được chứng minh là một chất chống ung thư mạnh mẽ nhờ loại polysaccharides đặc biệt được tìm thấy bên trong và thường được sử dụng để làm giảm tác dụng phụ của liệu pháp chống ung thư tiêu chuẩn như mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, nôn. , và giảm đau.

Agaricus blazei Murrill (Nấm mỡ Nhật)

Agaricus chứa cả polysaccharides alpha và beta glucan và thường được sử dụng để tăng cường phản ứng của hệ miễn dịch chống lại một loạt bệnh nhiễm trùng. Tại Nhật Bản, Agaricus Blazei là phương pháp điều trị ung thư thay thế phổ biến nhất.

Các đặc tính miễn dịch của Agaricus đã dẫn đến sự quan tâm và nghiên cứu khoa học ngày càng tăng về phản ứng của hệ thống miễn dịch bị ức chế, tỷ lệ mắc các bệnh truyền nhiễm cao (như cảm lạnh và cúm), dị ứng hoặc tình trạng da, phơi nhiễm phóng xạ, làm chậm quá trình lão hóa, tiểu đường và bệnh mãn tính. mệt mỏi và xơ cứng động mạch, vì nó dường như có khả năng giúp hút thêm cholesterol từ máu, do đó ngăn ngừa sự hình thành thêm mảng bám trên thành động mạch.

Chaga – nấm bất tử

Chaga mọc trên các thân cây sống và là chất kích hoạt hệ thống miễn dịch và chất chống oxy hóa mạnh mẽ, rất giàu polysaccharides beta glucan điều chỉnh miễn dịch và axit betulinic.

Hỗn hợp phức tạp của các chất dinh dưỡng thực vật này của Chaga hoạt động bằng cách kích thích khả năng thiết lập hệ thống phòng vệ tế bào của cơ thể. Những đặc tính này đặc biệt quan trọng đối với bất kỳ ai bị nhiễm trùng nấm men, vì các hợp chất này làm tăng hoạt động của tế bào tiêu diệt tự nhiên (NK), tiếp thêm sinh lực cho hệ thống miễn dịch để tiêu thụ và loại bỏ vi khuẩn và nấm men quá mức.

Maitake – Nấm khiêu vũ

Maitake là một loại nấm cực kỳ giàu dinh dưỡng, mọng nước, có thể được biết đến nhiều nhất với đặc tính chống ung thư ở bệnh bạch cầu, vì nó giúp cơ thể tạo ra các tế bào NK.

Maitake chứa Grifolan, một loại polysacarit beta glucan quan trọng được chứng minh là có tác dụng kích hoạt đại thực bào, một loại tế bào được coi là pháo binh hạng nặng của hệ thống miễn dịch.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện Maitake có khả năng điều hòa huyết áp và lipid máu, cholesterol, chất béo trung tính và phospholipid, là những yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh tim mạch.

Maitake cũng cho thấy nó có thể hữu ích trong việc giảm tình trạng kháng insulin và kiểm soát lượng glucose, có lợi cho việc kiểm soát bệnh tiểu đường và cũng có thể hữu ích cho việc giảm cân.

Shiitake – Nấm hương Đông cô

Nấm hương có nhiều vitamin B và vitamin D, siêu vitamin của hệ miễn dịch.

Nghiên cứu cho thấy nấm Shiitake có đặc tính chống vi khuẩn và chống vi-rút, đồng thời có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh tim mạch bằng cách hỗ trợ các tiểu cầu trong máu kết tụ nơi các tế bào miễn dịch liên kết với niêm mạc mạch máu.

Các lợi ích sức khỏe bổ sung bao gồm khả năng hỗ trợ giảm cân, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, chống lại tế bào ung thư, cải thiện mức năng lượng và chức năng não, giảm viêm, kháng khuẩn và hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SUMMER SALE!
Giảm ngay 30% cho các mặt hàng giống Psilocybe!



* khuyến mãi tự động áp dụng ở bước thanh toán cho sản phẩm giống lẻ và thành phần các đơn hàng GrowKit
Đăng ký nhận mã giảm giá